ผู้หญิงตั้งครรภ์ควรลดกาแฟและห้ามดื่มกาแฟเกิน 2 แก้วหรือชาเกิน 4 แก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลอังกฤษได้ออกคำแนะนำออกมา องค์กรมาตรฐานทางอาหาร (FSA) ของอังกฤษได้ลดคำแนะนำระดับของสารกระตุ้นจากระดับมากสุด 300 มิลลิกรัมต่อวันเป็น 200 มิลลิกรัมต่อวัน
ซึ่งนี้เกิดจากงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยลีดส์และมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ได้ทำการวิจัยเชื่อมโยงกาแฟต่อเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักต่ำกว่าปกติ งานวิจัยนี้จะตีพิมพ์ลงวารสาร British Medical Journal
ซึ่งเด็กที่มีน้ำหนักแรกเกิดต่ำมักจะมีปัญหาทางสุขภาพอย่างเช่นโร


