nutrition

ชามินท์มีผลเป็นยาระงับปวดได้

หนึ่งถ้วยชามินท์บราซิลนั้นมีคุณสมบัติเป็นยาระงับปวดได้ และมีคุณสมบัติเทียบเคียงได้กับยาแก้ปวดที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป Hyptis crenata นั้นถูกหมอแผนโบราณของบราซิลเป็นเวลานับพันปี เพื่อรักษาอาการป่วยจากการป่วยหัวหรือปวดท้องจนถึงอาการไข้หรือหวัด

นักวิจัยมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลได้ทำการพิสูจน์สมมติฐานของการรักษาแบบโบราณนั้นถูกต้องในหนู ด้วยแนวทางวิทยาศาสตร์ รายงานนี้ตีพิมพ์ลงวาสารวิชาการ Acta Horticulturae

ดื่มแอลกอฮอล์ปานกลางช่วยเสริมสร้างกระดูก

นักวิจัยสเปนระบุผู้หญิงที่ดื่มเบียร์ปานกลางอาจมีกระดูกที่แข็งแรงได้ รายงานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาในผู้หญิงกว่า 1,700 คนและตีพิมพ์ลงวารสาร Nutrition ซึ่งพบว่าความหนาแน่นของกระดูกนั้นจะพบว่าคนที่ดื่มเป็นประจำสม่ำเสมอจะมีความหนาแน่นของกระดูกมากกว่าพวกที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลย

แต่ทีมวิจัยนั้นระบุว่า ฮฮร์โมนพืชที่อยู่ในเบียร์นั้นอาจมีส่วนที่ทำให้กระดูกเพิ่มมากขึ้นมากกว่าที่จะเกิดจากแอลกอฮฮล์

Osteoporosis (โรคกระดูกพรุน) นั้นเป็นปัญหาทั่วไปของผู้หญิงวัยทอง โดยทำให้เกิดความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของกระดูกที่จะหักในช่วงชีวิตนี้ นักวิ

ปรุงแครอททั้งหัวก่อนหั่นจะไปเร่งการต่อต้านมะเร็ง

คุณสมบัติต่อต้านมะเร็งของแครอทนั้นอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้นถ้าแครอทนั้นไม่ถูกหั่นเป็นชิ้นก่อนปรุง นักวิทยาศาสตร์พบว่าการต้มแครอทก่อนหั่นนั้น แครอทจะมีสารต่อต้านมะเร็งอย่าง falcarinol คงอยู่เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับแครอทที่ถูกหั่น และการทดลองโดยการป้อนให้หนูกิน falcarinol นั้นพบว่าหนูมีการพัฒนาของเนื้องอกน้อยมาก

งานวิจัยนี้ทำโดยมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลซึ่งจะถูกไปนำเสนอที่งาน NutrEvent โดยเป็นงานประชุมวิชาการด้านโภชนาการและสุขภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส

การหั่นแครอทนั้นจะเป็นการเพิ่มพื้นที

ของลดราคาในซุปเปอร์มาร์เก็ตอาจกระตุ้นการเลือกที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

ผู้ที่เป็นนักซื้อสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ถูกกระตุ้นให้่ซื้อเครื่องดื่มที่มีการเติมน้ำตาลและมีปริมาณแคลอรี่ที่ลดจากการลดราคาและโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ รายงานนี้ตีพิมพ์ลงวารสาร Nutrition & Dietetics พบว่าเครื่องดื่มสุขภาพนั้นมีโอกาสน้อยมากที่จะลดราคาจากร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่สินค้าที่ลดราคาจำนวนมากนั้นกลับเป็นกลุ่มสินค้าที่มีไขมัน น้ำตาลและพลังงานสูง

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโอทาโก ในนิวซีแลนด์ ได้สำรวจสินค้าลดรายการจำนวน 1,500 ตัวอย่างต่อเดือนในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต 4 ร้านรอบ[เวลลิ่งตัน](http://en.wikipedia.org/wiki/W

อังกฤษศึกษาวิธีการรักษาการแพ้ถั่วลิสง

เด็กที่มีอาการแพ้ถั่วลิสงขั้นรุนแรงถ้าได้รับแป้งถั่วลิสงปริมาณน้อย ๆ ในแต่ละวันแล้ว ร่างกายจะสามารถสร้างการต้านทานต่อถั่วลิสง ซึ่งนี้อ้างมาจากการศึกษาที่ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะรักษาอาการที่จะทำให้ถึงแก่ชีวิตนี้ได้

การทดสอบขนาดเล็ก ในครั้งแรกของโครงการทดลองด้วยวิธีการรักษาดังกล่าวนั้นประสบความสำเร็จ โดยทำให้ร่างกายสามารถค่อย ๆ สร้างภูมิคุ้มกัน ต่อภูมิแพ้ถั่วลิสงได้ ซึ่งนี้เป็นผลงานวิจัยของโรงพยาบาลแอดเดนบรูก มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ที่อังกฤษ

สำหรับผู้เข้า

ไข่ทั่วไปไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ

งานวิจัยล่าสุดระบุ การจำกัดการบริโภคไข่นั้นมีผลเล็กน้อยต่อระดับคลอเรสเตอรอล งานวิจัยนี้มาจากมหาวิทยาลัยเซอร์เรย์ ซึ่งได้บ่งชี้ว่าคนเราสามารถบริโภคไข่เท่าใดก็ได้ตามต้องการโดยไม่มีผลทำลายสุขภาพ

นักวิจัยได้ทำการวิเคราะห์งานวิจัยต่าง ๆ เกี่ยวกับสารอาหารของไข่ และระบุว่าแนวความคิดเรื่องการรับประทานไข่มากกว่า 3 ฟองต่อสัปดาห์นั้นไม่ดีนั้นยังคงแพร่หลายอยู่ แต่นักวิจัยพบว่าความเชื่อนี้ผิดเนื่องจากอิงหลักฐานที่ล้าสมัยไปแล้ว

รายงานนี้ตีพิมพ์ลงวารสาร [British Nutrition Foundation's Nutrition Bulletin](http://www3.interscience.wiley.com/search/allsearch?mode=quicksearch&p

เครื่องดื่มโปรตีนทางกีฬาถูกพิสูจน์แล้วว่าให้ประสิทธิภาพสูงสุดจริง

เครื่องดื่มทางกีฬาที่ประกอบด้วยโปรตีนนั้นดีสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพกรีฑาของนักกีฬา งานวิจัยจากวารสาร Journal of the International Society of Sports Nutrition แสดงให้เห็นว่าเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนเป็นแหล่งเครื่องดื่มคารโบไฮเดรตชนิดเดียวที่สุดยอดในการช่วยการพักฟื้นของนักปั่นจักรยานหลังจากการออกกำลังกาย งานวิจัยจากวิทยาลัยเกตตี้เบิร์กและมหาวิทยาลัยเวส์ตเทิร์นออนตาริโอ ได้ทำการศึกษาว่าเครื่องดื่มพลังงานแบบไหนที่ดีที่

ช๊อกโกแล๊ค ไวน์ และ ชาช่วยบำรุงประสิทธิภาพสมอง

ช๊อกโกแล็ตที่รับประทานไปในช่วงคริสต์มาสนี้อาจช่วยให้คนแลาดขึ้นได้จากการวิจัยจากมหาวิทยาลัยออกฟอร์ดที่ทำงานร่วมกับนักวิจัยมหาวิทยาลัยฮอสโลว์ ซึ่งค้นพบว่าไวน์ ชา และช๊อกโกแล็ตช่วยเพิ่มพูดประสิทธิภาพการจดจำ

ทีมวิจัยได้ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพการจดจำและการรับประทานอาหาร 3 ประเภทนี้ที่มีสารฟลาโวนอยด์ (ช๊อกโกแล็ต ชา และไวน์) ในประชากรที่มีอายุ 70-74 ปี จำนวน 2,031 คน

ผู้เข้าร่วมจำต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานทุกวันและทำแบบทดสอบเกี่ยวกับความจำ คนที่ได้รับประทานช๊อกโกแล็ต ไวน์และ

นักวิจัยพบยีน 4 ยีนที่ขับเคลื่อนเมตาบอลิสม

ความแปรผันของยีน 4 ยีนนั้นดูเหมือนจะเป็นตัวกำหนดความเร็วว่าจะเผาผลาญอาหารได้ดีแค่ไหน การค้นพบนี้อาจทำให้วันหนึ่งแพทย์จะสามารถดูแลผู้ป่วยแบบเฉพาะรายได้

ความแตกต่างทางเมตาบอลิสมสามารถทำให้คนนัั้นมีความต้านทานต่อโรคเช่นเบาหวาน และสามารถอธิบายทำไมถึงมีการตอบสนองต่อการลดน้ำหนัก ออกกำลังกายและยาในการบำบัดสภาวะบางอย่างที่แปรผันในแต่ละบุคคล

การรู้ว่าร่างกายของแต่ละคนนั้นย่อยสลายโม

มีการลดการกินเนื้อ สาเหตุมาจากกลัวมะเร็ง

มี 1 ใน 10 คนที่พยายามจะลดเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งอย่างเช่น เบคอน ซึ่งมีสาเหตุมาจากการรายงานความเชื่อมโยงระหว่างมะเร็งกับเนื้อสัตว์ตามที่ได้มีการสำรวจ คนอายุกว่า 2,124 คนที่ได้ตอบแบบสอบถามกำลังลดการรับประทานเนื้อสัตว์อยู่ จากกองทุนวิจัยมะเร็งโลก ได้รายงานเมื่อปีที่แล้วคนที่รับประทานเบคอน 2 ชิ้นและไส้กรอก 2 ดุ้นต่อวันนั้นจะเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ 63%

มะเร็งลำไส้นั้นยังมีปัจจัยอื่นอย่างเช่นการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์ มีรายงานที่ระบุถึงหลักฐานที่บ่งชี้ความสามารถที่อันตรายของเนื้อที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่ง แต่ยังชี้ถึงปัจจัยอื่น ๆ ของอาหารแ

duocore