อยากลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม? กินวอลนัทสิ

ด้วยการรับประทานวอลนัท ผู้หญิงก็อาจสามารถลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมลงได้ นักวิจัยจากวิทยาลัยการแพทย์ มหาวิทยาลัยมาร์แชล ได้ค้นพบว่าหนูที่เลี้ยงในห้องทดลองที่มีการพัฒนาของมะเร็งมีนัยยะสำคัญของความเสี่ยงที่ลดลงของการเป็นมะเร็งเต้านม ถ้าป้อนให้กินวอลนัทในปริมาณที่เท่ากับมนุษย์ต้องรับประทานในแต่ละวัน

วอลนัทนั้นมีประโยชน์มากกว่าคุกกี้ มันฝรั่งทอด และ เฟรชฟราย เมื่อต้องการที่จะรับประทานของขบเคี้ยว นักวิจัยรู้ว่าในวอลนัทนั้นอุดมไปด้วยสารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งสามารถป้องกันดรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบต่าง ๆ ได้

ในขณะที่การทดลองนี้ทดลองในสัตว์ทดลอง ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับกระบวนการที่จะเกิดขึ้นในมนุษย์ ในวอลนัทเต็มไปด้วยสารต่าง ๆ ซึ่งแต่ละตัวแสดงให้เห็นถึงการชะลอการเจริญเติบโตของมะเร็งได้รวมถึงมี กรดไขมัน โอเมก้า 3 สารต่อต้านอนุมูลอิสระและสเตอรอยด์จากพืช (phytosterol)

ในการทดลองนักวิจัยได้ใช้หนูที่ปกติจะพัฒนามะเร็งเต้านมตลอดเวลา ครึ่งหนึ่งของหนูจะได้อาหารเป็นวอลนัทปริมาณ 2 ออนซ์ต่อวันซึ่งจะเทียบเท่ากับที่มนุษย์รับประทาน หนูที่เหลือจะได้รับอาหารปกติ หนูที่กินวอลนัทนั้นจะมีเนื้องอกที่อกน้อยกว่าและเล็กกว่า ซึ่งมีการเกิดขึ้นของเนื้องอกช้ากว่าหนูที่ได้รับอาหารปกติ

หนูทดลองในห้องทดลองนั้นจะเป็นมะเร็ง 100% ใน 5 เดือนการกินวอลนัทจะช่วยชะลอให้เนื้องอกเหล่านี้เกิดช้าออกไปอย่างน้อย 3 สัปดาห์ เป็นที่แน่ชัดว่าวอลนัทนั้นเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่สามารถลดการเกิดมะเร็งเต้านมได้ การวิจัยนี้จะเสริมด้วยหลักฐานที่ว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นสามารถให้คุณประโยชน์ที่กว้างมาก จากการป้องกันโรคหัวใจไปถึงลดความเสี่ยงมะเร็ง

นักวิจัยยังคงไม่แน่ใจว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในถั่วและผักใบเขียวนั้นจะทำงานได้ดีเท่ากับกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในน้ำมันตับปลาหรือไม่

ที่มา - reuters.com

duocore